fbpx

Mẹo khắc phục iMessager & Facetime bị lỗi trên iPhone 7 Plus cập nhật mới nhất

iMessager iPhone 7 Plus

iMessage là tính năng độc quyền được Apple trang bị trên các dòng iPhone giúp người dùng có thể nhắn tin miễn phí với nhau thông qua mạng wifi hay 3G, LTE.

Nhưng dù là tính năng chất lượng cao đến từ Apple cũng đôi khi gặp nhiều lỗi phiền phức. Điều này khiến cho bạn cảm thấy bực tức, hiểu rõ vấn đề trên thì hôm này qua bài viết dưới đây iPhonetrabaohanh sẽ hướng dẫn một số mẹo khắc phục iMessager & Facetime bị lỗi trên iPhone 7 Plus.

Dưới đây là một số lỗi và cách khắc phục:

Khắc phục lỗi kích hoạt iMessage trên iPhone 7 Plus

Trong trường hợp bạn gửi tin nhắn trên iMessage sau đó trên màn hình bạn nhìn thấy dấu chấm than màu đỏ kèm theo dòng thông báo Not Delivered (không gửi được tin nhắn), bạn làm theo cách sau:

1. Chạm tay vào biểu tượng dấu chấm than đó để gửi lại tin nhắn một lần nữa.
2. Kiểm tra lại xem thiết bị của bạn đã kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động hay chưa.
3. Vào Setting (cài đặt) > Messages kiểm tra xem iMessage (hoặc SMS, MMS…) đã ở trạng thái ON hay chưa.

Các bước xem iMessager đã bật hay chưa
Các bước xem iMessager đã bật hay chưa
Bật iMessager
Bật iMessager

Kiểm tra lại cấu hình cài đặt thiết bị của bạn:

1. Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động (cellular data).
2. Vào Setting (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Date & Time (ngày & giờ) để kiểm tra xem thiết bị của bạn đã cài đặt đúng múi giờ hay chưa.

Kích hoạt lại iMessage và FaceTime:

Việc kích hoạt iMessage và FaceTime phải mất khoảng 1 ngày. Nếu sau một ngày mà iMessage và FaceTime trên thiết bị của bạn vẫn chưa được kích hoạt, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
1. Đảm bảo thiết bị của bạn đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất.
2. Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.
3. Ngoài ra có thể liên lạc với Apple Support để được hỗ trợ thêm.

Kich hoạt lại iMessager
Kich hoạt lại iMessager

Đăng xuất iMessages và FaceTime, sau đó đăng nhập lại:

1. Vào Settings (cài đặt) > Messages > Send & Receive (gửi và nhận). Chạm vào chọn Apple ID, sau đó chọn Sign Out (đăng xuất).
2. Vào Settings (cài đặt) > FaceTime. Chạm vào chọn Apple ID, sau đó chọn Sign Out (đăng xuất).
3. Đăng nhập lại iMessage và FaceTime trên thiết bị của bạn (iPhone, iPad….).

Nếu không nhận hoặc gửi được tin nhắn:

Nếu vẫn không nhận, gửi được tin nhắn, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
1. Kiểm tra lại xem bạn đã nhập đúng số điện thoại hoặc địa chỉ email hay chưa.
2. Vào Settings (cài đặt) > Messages > Blocked để kiểm tra xem số điện thoại hoặc email bạn gửi tin nhắn có nằm trong danh sách hạn chế hay không.

Xem thêm: Cách nhận biết và phân biệt iPhone Trả Bảo Hành?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button